บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี : 19 กรกฎาคม พ.ศ.2556
ครั้งที่: 6 เวลาเรียน : 8.30 - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน : 8.30 น. เวลาเข้าเรียน : 8.30 น. เวลาเลิกเรียน : 12.20 น.
ความรู้ที่ได้รับ..
- แนวทางการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- การสอนภาษาแบบธรรมาชาติ ทฤษฎีที่มีอิทธิพลต่อการสอนภาษาแบบธรรมชาติ ได้แก่ (Dewey / Piaget / Vygotsky / Haliday)
- การแจกลูก
- การใช้ภาพแทนคำ
- การใช้ภาพแทนคำ
- การใช้ภาพแทนคำ
- การใช้ภาพแทนคำ
- การสอนภาษาแบบธรรมชาติ นฤมน เนียนหอม (2540)
- การจัดสภาพแวดล้อม
- การสื่อสารที่มีความหมาย
- การเป็นแบบอย่าง
- การตั้งความคาดหวัง
- การคาดคะเน
- การใช้ข้อมูลย้อนกลับ
- การยอมรับนับถือ
- สร้างความรู้สึกเชื่อมั่น
- บทบาทครู(นิรมล ช่างวัฒนชัย,2541)
- ครูคาดหวังแต่ละคนแตกต่างกัน
- ใช้ประสบการณ์ตรงในการสนันสนุนการอ่าน การเขียน
- ครูควรยอมรับในความไม่ถูกครบถ้วนของเด็ก
- ครูสร้างความสนใจในคำ และสิ่งพิมพ์
การนำความรู้ที่ได้รับไปใช้
จากความรู้ที่ได้ในวันนี้ ทำให้รู้ว่าการสอนภาษาแบบธรรมชาติแก่เด็กนั้นควรยึดเด็กเป็นศุนย์กลาง เพื่อจะให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้เด็กได้ประโยชน์สูงสุด ความรู้ที่ได้รับนี้ทำให้ดิฉันสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพการเป็นครูในอนาคต เพื่อการสร้างเด็กให้เกิดความรู้ได้มากที่สุด
ชื่่อ : นางสาว เจนจิรา บุตรช่วง กลุ่มเรียน 101
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น