วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน ครั้งที่5

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน


วัน/เดือน/ปี : 12 กรกฎาคม พ.ศ.2556
ครั้งที่: 5          เวลาเรียน : 8.30 - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน : 8.30 น.     เวลาเข้าเรียน : 8.30 น.     เวลาเลิกเรียน : 12.20 น.

 ความรู้ที่ได้รับ..

          วันนี้กลุ่มของดิฉัน ได้ออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน กลุ่มของดิฉันได้รับมอบหมายให้นำเสนอในหัวข้อเรื่อง "พัฒนาการทางภาษาของเด็กแรกเกิด - 2 ปี"

      **มีภาพกิจกรรมดังนี้ 

     - การนำเสนอผ่าน Power Point 









 
     - มีการนำวิดีโอมาประกอบการนำเสนอ เพื่อให้เข้าใจถึงเนื้อหามากขึ้น



- อีก1 กิจกรรมในวันนี้คือ อาจารย์แจกกระดาษมาคนละ1 แผ่น ให้นักศึกษาวาดรูปสิ่งที่ตัวเองชอบมา1 อย่าง ซึ่งเพื่อนๆส่วนมากวาดเป็นสิ่งของ แต่ดิฉันได้วาดรูปทะเล เพราะทะเลคือสิ่งที่ดิฉันชอบ ดิฉันชอบไปทะเล เพราะชอบบรรยากาศ ชอบวิวที่มีทั้งทะเล ทั้งภูเขา เมื่อได้สัมผัสบรรยากาศนั้นแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ดิฉันได้ไปทะเลบ่อยมากไปตั้งแต่เด็กๆ และถ้ามีโอกาศเหมาะๆดิฉันก็อยากที่จะไปพักผ่อนที่ทะเล ฉันได้ไปทะเลที่สัตหีบ ชลบุรีก็หลายครั้ง บอกได้เลยว่าทะเลที่นั่นสวยมาก ทำให้ฉันหลงรักได้ทีเดียวเลยล่ะ..



- อาจารย์อธิบาย เรื่ององค์ประกอบของภาษา ซึ่งประกอบด้วย "Phonology"  "Semantic"  "Syntax"  และ "Pragmatic"

- แนวคิดของนักการศึกษากลุ่มต่างๆ

- แนวทางในการจัดประสบการณ์ทางภาษา


การนำความรู้ที่ได้รับไปใช้

          จากความรู้ที่ได้รับในวันนี้ ทำให้ดิฉันสามารถนำความรู้เรื่องภาษาของเด็ก ไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพการเป็นครูในอนาคต และสามารถนำแนวคิดของนักการศึกษษกลุ่มต่างๆมาปรับใช้ในการเรียนปัจจุบันได้อีกด้วย


ชื่อ : นางสาว เจนจิรา  บุตรช่วง  กลุ่มเรียน 101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น